image banner
Huyện Bạch Thông thành lập Đoàn giám sát về Đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu tại xã Quân Hà và Dương Phong
Lượt xem: 18

Vừa qua, Hội Nông dân huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn thành lập Đoàn giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia về thực hiện Tiểu dự án 1 Đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, phục vụ sản xuất, đời sống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại xã Quân Hà và Dương Phong.

 

Thành phần Đoàn giám sát gồm: Ông Lê Hoàng Dưỡng - Chủ tịch Hội Nông dân huyện làm Trưởng đoàn; đại diện Uỷ ban MTTQ, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Huyện đoàn, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Bạch Thông, Chủ tịch Hội Nông dân xã Quân Hà, xã Dương Phong. Làm việc cùng Đoàn có đại diện UBND xã và một số ban, ngành, đoàn thể của 2 đơn vị được giám sát.

 

Quang cảnh buổi giám sát tại xã Quân Hà

 

Tại buổi làm việc, đại diện UBND xã (02 đơn vị được giám sát) đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện Tiểu dự án 1 trên địa bàn. Theo đó việc triển khai và thực hiện Tiểu dự án 1 luôn đảm bảo nghiêm túc, công khai, dân chủ, đúng quy định. Công tác chỉ đạo triển khai thống nhất từ cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp tuyên truyền của các đoàn thể, sự đồng tình ủng hộ của thôn và người dân trong tổ chức thực hiện các tiêu chí. Công tác tuyên truyền, phổ biến về các nội dung trong thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được địa phương triển khai, phổ biến đến cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn với nhiều hình thức. Công trình đầu tư xây dựng năm 2024 được thực hiện theo các văn bản và Quyết định của các cấp có thẩm quyền. Các công trình đều được đề xuất danh mục từ dưới thôn, tổ chức họp thôn đánh giá nội dung đề xuất, gửi xã tổng hợp và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt được thực hiện theo các văn bản, Nghị định hướng dẫn của cấp trên và trình qua Kỳ họp của HĐND xã phê duyệt danh mục công trình và tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy trình. Công tác quản lý và thanh quyết toán, lưu trữ hồ sơ được thực hiện theo hướng dẫn của Phòng Tài chính và Kế hoạch huyện cũng như của các phòng ban chuyên môn của huyện hướng dẫn.

Kết luận cuộc giám sát, đồng chí Lê Hoàng Dưỡng - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bạch Thông, Trưởng Đoàn giám sát đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, đề xuất của thành viên Đoàn và 2 đơn vị được giám sát để tham mưu với UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn xem xét, hỗ trợ khắc phục những hạn chế tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Tiểu dự án 1. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới các đơn vị được giám sát tiếp tục chỉ đạo các bộ phận chuyên môn cùng với các đơn vị chủ thầu trong thực hiện dự án tuân thủ tốt theo quy trình, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chương trình, dự án. Chủ động tham mưu với cơ quan thường trực cấp trên để có giải pháp, hướng dẫn cụ thể khi thực hiện một số dự án thuộc Tiểu dự án 1 về đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, phục vụ sản xuất, đời sống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 2 xã Quân Hà, Dương Phong. Hằng năm, căn cứ quy trình duy tu, bảo dưỡng bảo trì và hiện trạng công trình, lập danh mục công trình, hạng mục công trình cần duy tu bảo dưỡng, thông báo kế hoạch duy tu, bảo dưỡng đến người dân, xây dựng kế hoạch duy tu, bảo dưỡng và dự toán kinh phí duy tu, bảo dưỡng công trình theo quy định.../.

Lê Hoàng Dưỡng - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bạch Thông

1 2 3 4 5  ... 

***********************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH BẮC KẠN: http://hoinongdantinhbackan.org.vn

Địa chỉ: Tổ 9, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Giấy phép hoạt động: Số 77/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn cấp ngày 13/10/2023.

Trưởng Ban Biên tập: Đ/c Ngô Thị Hoanh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn.

Điện thoại: 0209.3870.577

Email: bantuyenhuanhndbk@gmail.com

*Ghi rõ nguồn: Cổng Thông tin điện tử Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn hoặc 

"hoinongdantinhbackan.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.

image banner
 QR Code Website Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn