image banner
Nữ hội viên nông dân phường Nguyễn Thị Minh Khai làm mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập trên 400 triệu đồng
Lượt xem: 10

Với sự mạnh dạn, năng động, ý chí vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, chị Hoàng Thị Tuyết Mai, hội viên nông dân phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đã xây dựng thành công mô hình kinh tế tổng hợp đem lại hiệu quả kinh tế cao với thu nhập trên 420 triệu đồng/năm.

 

Chị Hoàng Thị Tuyết Mai sinh 1970, trước đây cuộc sống khó khăn chủ yếu là buôn bán hàng nông sản, chăn nuôi nhỏ lẻ. Chị Mai luôn trăn trở, làm thế nào để phát triển kinh tế hiệu quả, tăng thu nhập cho gia đình, nâng cao đời sống.

 

Chị Hoàng Thị Tuyết Mai đong gạo thành từng túi bán cho khách hàng mua hỗ trợ các tỉnh Tây Bắc bị ảnh hưởng do siêu bão số 3 vừa qua

 

Năm 2015, sau khi tìm tòi, học hỏi, nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà ngày càng cao nên chị đã liên kết với Công ty TNHH một thành viên Gà giống Jabaco và dùng số vốn tích cóp từ nhiều năm đầu tư xây dựng trang trại độc lập rộng 180m2 để úm các loại gà giống Jabaco, chăn nuôi bằng cám và theo quy trình kỹ thuật của Công ty. Những năm đầu chị chỉ úm gà Jabaco cho công ty đang liên kết, những năm sau này chị mạnh dạn úm gà Hồ, Lai chọi để phục vụ nhu cầu nhiều loại khách hàng. Gà úm của chị không những chỉ bán lẻ mà còn bán cho các chương trình, dự án trong tỉnh và trung bình mỗi năm xuất bán 10.000 con gà giống, sau trừ chi phí cho thu nhập 90 triệu đồng.

Song song với đó chị Mai vẫn duy trì nghề buôn bán nông sản đã gắn bó với chị hơn 20 năm nay, nhưng giờ chị không buôn bán nhỏ lẻ mà đã mở rộng quy mô cửa hàng lên 150m2 và đa dạng nhiều loại hàng hóa nông sản, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y... phục vụ bà con trong tỉnh. Mỗi năm từ nguồn bán hàng cho thu nhập bình quân 330 triệu đồng, tạo việc làm cho hàng chục lao động thời vụ.

Chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện mô hình, chị Mai cho biết: "Trước khi thực hiện mô hình cần tìm hiểu kỹ nuôi con gì, lựa chọn mặt hàng nào bán phù hợp. Để phát triển hiệu quả chị đã đi thăm quan, học hỏi nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả trong và ngoài tỉnh và tìm hiểu thêm thông tin trên sách, báo, trang Website của Hội Nông dân tỉnh, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam để áp dụng vào thực tiễn sản xuất. Ngoài ra, luôn tích cực tham gia các lớp tập huấn, dạy nghề do Hội Nông dân phường, thành phố tổ chức để có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, chủ động tìm kiếm, liên kết đầu mối tiêu thụ sản phẩm”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Mai còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm úm gà, bán hàng tổng hợp trong các cuộc sinh hoạt Chi hội cho những ai có nhu cầu tìm hiểu và đã có nhiều hộ áp dụng thực hiện thành công, cho thu nhập cao, tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương. Đồng thời chị còn hỗ trợ vốn vay cho nhiều hộ khó khăn phát triển kinh tế, cung ứng thức ăn chăn nuôi trả chậm cho hội viên nông dân của phường. Hằng năm vào dịp Tết Nguyên Đán chị hỗ trợ gạo cho hộ nghèo ăn tết, tiền cho các cháu khuyết tật, riêng năm 2023 hỗ trợ 80 kg gạo cho 08 hộ nghèo và 500.000đ cho các cháu khuyết tật.

Chị Phạm Hồng Thúy - Chủ tịch Hội Nông dân phường Nguyễn Thị Minh Khai đánh giá: "Chị Mai là hội viên nông dân năng động trong phát triển kinh tế, chị mạnh dạn đầu tư thực hiện mô hình phát triển kinh tế tổng hợp cho hiệu quả cao; tích cực tham gia các phong trào do Hội, phường triển khai. Chị Mai là gương điển hình để  hội viên nông dân trong phường học tập và làm theo".

Với nỗ lực và kết quả đó, năm 2021 gia đình chị Mai đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp thành phố và được Hội Nông dân thành phố tặng giấy khen; các năm 2022, 2023 đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh và được UBND tỉnh Bắc Kạn tặng bằng khen./.

Dương Cử - Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn

***********************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH BẮC KẠN: http://hoinongdantinhbackan.org.vn

Địa chỉ: Tổ 9, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Giấy phép hoạt động: Số 77/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn cấp ngày 13/10/2023.

Trưởng Ban Biên tập: Đ/c Ngô Thị Hoanh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn.

Điện thoại: 0209.3870.577

Email: bantuyenhuanhndbk@gmail.com

*Ghi rõ nguồn: Cổng Thông tin điện tử Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn hoặc 

"hoinongdantinhbackan.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.

image banner
 QR Code Website Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn