image banner
Chi hội trưởng Chi hội nông dân tận tâm với công việc và làm kinh tế giỏi
Lượt xem: 81

Anh Phùng Thế Cường, sinh năm 1976, trú tại thôn Bản Phát, xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn được nhiều người yêu mến, tín nhiệm, vì là một Chi hội trưởng Chi hội nông dân luôn tận tâm với công việc và làm kinh tế giỏi, hằng năm thu nhập trên 500 triệu đồng và là hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện nhiều năm liền, năm 2023 đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

 

A Cường xây dựng gia đình năm 1999, nhưng vẫn ở chung cùng bố mẹ và 3 anh em ruột trong căn nhà tạm. Vợ chồng anh bươn trải đủ nghề, chật vật lắm cũng chỉ đủ cơm áo qua ngày. Không để cái nghèo đeo bám mãi anh tích cực học hỏi qua các lớp tập huấn, các chuyến tham quan mô hình chăn nuôi hiệu quả do Hội Nông dân xã, huyện tổ chức và tự nghiên cứu qua sách báo. Năm 2002 vợ chồng anh vay 10 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và với 10 triệu đồng tiền vốn tích lũy được của gia đình, tiền vay anh em họ hàng mua một máy xay sát phục vụ bà con trong thôn, phục vụ gia đình và làm hàng sáo.

 

Anh Cường bên cửa hàng tạp hoá của gia đình

 

Anh Cường là hộ đầu tiên trong thôn đầu tư chăn nuôi 5 con lợn nái trắng lấy giống nuôi lợn thương phẩm. Nhờ chăm sóc tốt cùng với gia đình tự trồng thêm được lúa, ngô, khoai, sắn hỗ trợ chăn nuôi nên hằng năm sau khi trừ chi phí đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình.

Nhận thấy đường liên xã đi qua trung tâm xã Thanh Mai rất thuận tiện mở dịch vụ bán hàng tạp hóa mà chưa có ai đầu tư, mở quầy nên từ năm 2012 anh Cường để lại chuồng trại, lợn nái giống cho em trai chăn nuôi còn vợ chồng anh lại một lần nữa vay vốn anh em họ hàng cộng với ít vốn tích cóp được đi mua đất, làm nhà mở cửa hàng tạp hóa đầu tiên tại trung tâm xã Thanh Mai và cho nguồn thu nhập khá cao.

Cùng với đó vợ chồng anh còn phát đồi trồng keo lai và trồng keo nuôi cấy mô được 03 ha. Đến tuổi khai thác, khai thác đến đâu gia đình trồng luôn đến đó và trong giai đoạn đầu rừng trồng chưa khép tán, anh chị trồng xen sắn, ngô hỗ trợ chăn nuôi lợn. Đến nay trên diện tích rừng trồng đã cho khai thác trắng được 3 lần và mang về nguồn thu nhập cao.

Việc trồng rừng, bán hàng tạp hóa thuận buồm xuôi gió, giúp gia đình anh không chỉ nhanh chóng trả hết nợ nần, xây được nhà 3 tầng đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Chu cấp cho hai người con học hết đại học và hiện con gái cả đã đi làm ở thành phố Hà Nội, con gái thứ chuẩn bị sang Nhật Bản làm điều dưỡng. Ngoài ra anh Cường còn tích lũy được nguồn vốn kha khá, ba năm gần đây thu nhập bình quân hằng năm của gia đình anh Cường trên 500 triệu đồng.

Không chỉ là điển hình vượt khó làm giàu, bản thân là Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn Trung Tâm, nên anh Cường luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của Chi hội, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động hội viên nông dân lao động sản xuất, chăn nuôi, làm dịch vụ, trồng rừng, nâng cao thu nhập, chung sức xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình tuyên truyền, vận động anh Cường luôn sâu sát hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi lợn, trồng rừng cho các hộ dân trong thôn, trong xã.

Được mọi người yêu quý, bản thân anh Cường lại càng cố gắng hơn. Chia sẻ về những việc làm của mình, anh Cường cho biết: Tôi chỉ muốn chia sẻ kinh nghiệm tích luỹ được của bản thân cho bà con cùng phát triển, xây dựng kinh tế ổn định. Mong muốn các cấp Hội quan tâm, có thêm nhiều nguồn vốn ưu đãi hỗ trợ các hội viên nông dân phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình.

Nhận xét về anh Cường, anh Nông Văn Giang - Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Mai cho biết: Anh Phùng Thế Cường là hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện nhiều năm liền và đạt cấp tỉnh năm 2023. Anh Cường luôn tích cực chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn cùng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Anh là điển hình để nhiều hội viên nông dân học và làm theo./.

Dương Cử - Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn

***********************************************************************************************************************************************************************************************************************************************************

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH BẮC KẠN: http://hoinongdantinhbackan.org.vn

Địa chỉ: Tổ 9, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Giấy phép hoạt động: Số 77/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn cấp ngày 13/10/2023.

Trưởng Ban Biên tập: Đ/c Ngô Thị Hoanh - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn.

Điện thoại: 0209.3870.577

Email: bantuyenhuanhndbk@gmail.com

*Ghi rõ nguồn: Cổng Thông tin điện tử Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn hoặc 

"hoinongdantinhbackan.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ Website này.

image banner
 QR Code Website Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn